gia sư Hà Nội
Lưu Thị Thanh Phương
Mã gia sư 13007
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên
Khoa Y Đa Khoa
Trường ĐH Y Hà Nội
Ngày sinh 25/10/1998
Sống tại Ký túc xá đại học y Hà Nội
Đống Đa - Hà Nội
Quê quán Đông Hưng - Thái Bình
Phương tiện Xe máy
Nhận dạy online
Cập nhật lần cuối 14/01/2019

Gia sư giỏi Đại học Y Hà Nội chuyên dạy kèm môn Toán, Sinh học, Tiếng Việt

Tự giới thiệu

Xin chào gia sư Bảo Châu và quý bậc phụ huynh!
Em là Lưu Thị Thanh Phương, cựu học sinh chuyên toán, hiện nay đang sinh viên năm 2 chuyên ngành Y Đa Khoa, trường Đại Học Y Hà Nội. Đầu tiên, em xin cảm ơn trung tâm đã giúp em tìm đến các bậc cha mẹ, học sinh có nhu cầu tìm gia sư, cũng như cảm ơn các quý vị phụ huynh đã đọc hồ sơ này. Sau đây là phần giới thiệu của em gửi đến trung tâm và quý bậc phụ huynh.
1. Về quá trình học tập
- Em đỗ vào trường với số điểm thực là 26.5, trong đó Toán 9.25, Sinh 9.25 và Hóa 8.00.
- Em là học sinh chuyên Toán, học giỏi đều, 12 năm học sinh giỏi toàn diện, đạo đức tốt.
- Điểm trung bình cả năm từ cấp 2 đến khi tốt nghiệp của em, năm nào cũng trên 9.2, với năm cao nhất được 9.6, học kỳ cao nhất lên đến 9.8.
- Em cũng là học sinh có điểm trung bình cao nhất toàn khối trong tất cả các năm học từ lớp 6 đến lớp 12.
2. Về các giải thưởng đạt được, xét từ cấp thành phố trở lên
- Môn Toán:
+ Giải nhì học sinh giỏi cấp Tỉnh năm lớp 9 môn Toán, giải ba học Sinh giỏi cấp Tỉnh lớp 11 môn Toán ( giành cho lớp 12) , sang năm sau vì ôn thi đại học nên em không tham dự thi nữa.
+ Huy Chương Vàng olympic 30/ 4 môn Toán khu vực miền Nam năm lớp 10
- Môn Sinh
+ Giải nhì casio cấp Tỉnh môn Sinh lớp 12
+ Giải nhất casio quốc gia môn Sinh lớp 12.
- Viết chữ đẹp
+ Giải Ba viết chữ đẹp cấp thành phố năm lớp 1
+ Giải Nhì viết chữ đẹp cấp thành phố, giải ba viết chữ đẹp cấp tỉnh lớp 2
+ Giải ba viết chữ đẹp cấp thành phố năm lớp 4, lớp 5
- Là học sinh được trao tặng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2016 ( sẽ tổ chức vào ngày 16/10 sắp tới tại Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội)
3. Về sở trường, điểm trung bình các môn
- Điểm trung bình môn Toán các năm cấp 3 đều từ 9.3 trở lên, có kỳ 9.7 ( vì em học lớp chuyên nên sẽ thi theo đề riêng do Giáo viên dạy chuyên thiết kế).
Được giáo viên nhận xét là nhạy bén, tư duy nhanh, sáng tạo, trình bày gọn gàng chặt chẽ.
- Điểm trung bình môn văn luôn trên 8.0, năm cao nhất đạt 9.2, học kỳ cao nhất đạt 9.3, luôn dẫn đầu toàn khối về điểm văn và điểm xã hội nói chung, mặc dù là học sinh ban tự nhiên.
Lối viết văn của em được tất cả cô giáo dạy văn khen ngợi với đặc điểm giàu cảm xúc, chặt chẽ, súc tích... không đi theo lối mòn sáo rỗng, bày tỏ được quan điểm và dấu ấn cá nhân, nhưng vẫn rất uyển chuyển, chân thực, mang tính sáng tạo cao.
- Điểm trung bình môn Sinh cấp 3 luôn trên 9.0, học kỳ cao nhất đạt 9.8.
Em rất thành thạo trong việc dạy kèm Sinh cho lớp luyện thi Đại Học, vì năm lớp 12 vừa qua, em là người giải đáp thắc mắc và bổ sung kiến thức cho các bạn thi cùng khối, mặc dù cùng tuổi nhưng trong lớp em đảm nhiệm vai trò trợ giảng cho giáo viên, giúp cô soạn, sửa đề, cung cấp dạng bài tập mới, đưa ra lời giải thích cho phần lý thuyết ( vốn được cho là vô cùng kinh khủng và khó học với học sinh)
4. Về kinh nghiệm
- Khi học cấp 3, do có mẹ là giáo viên, cộng với việc kèm học bài mỗi tối cho em trai mình, em có khả năng giảng dạy và truyền đạt khá tốt.
Em thường xuyên hỗ trợ giảng bài và nhận xét cho học sinh của mẹ trong các buổi học tại nhà; các em học trung bình khá nhưng tiến bộ nhanh, chắc nền kiến thức, hiểu bài ngay tại lớp.
- Như đã nói ở trên, là một học sinh giỏi bậc nhất trong khối, em đảm nhận vai trò kèm cặp và giúp đỡ các bạn học yếu, phụ trách chuyên môn học tập của lớp, đưa ra lời khuyên và định hướng học tập.
Việc trao đổi bàn luận giữa em và các bạn diễn ra thoải mái, gần gũi, dễ dàng, vì em tiếp cận và hiểu được tâm lý, cách tư duy của một học sinh như mình, nên việc tìm ra nút thắt của vấn đề và giải quyết khá đơn giản, và việc truyền đạt sao cho bạn có thể hiểu được cũng rất tự nhiên, nhanh chóng.
- Em đã nhận 2 em học sinh qua trng tâm gia sư Bảo châu, và đạt được kết quả khá lạc quan.
- Em thứ nhất là 1 học sinh lớp 11 trường chuyên Chu Văn An, tên là Minh. Minh đỗ vào chuyên Sinh của trường với số điểm gần suýt soát, và môn Toán là môn kém nhất của em ấy. Tiếp xúc với Minh, em nhận ra tư duy của em ấy khá ổn, điểm yếu của em là phương Pháp trình bày và tâm lý quá mất ổn định, nhiều áp lực, dẫn đến kết quả thi thường dưới mong muốn. Lối trình bày của em khá cẩu thả và cụt, dẫn đến bài toán thiếu logic, và dù làm đúng thì vẫn chỉ được nửa số điểm. Minh khá rối trong việc xử lý đề bài, không định hướng cách làm và khôg biết nên lựa chọn kiến thức nào để làm bài, dù em còn nhớ kiến thức đấy. Áp lực tự đặt ra cho mình của Minh rất nặng nên em thường gây ra những lỗi như sai dấu, nhẩm sai về gần cuối. Minh rất thất vọng về chính mình, và em ấy lại còn khao khát học Y nữa, nên điểm số rất ám ảnh em ấy. Qua tìm hiểu, em đã kèm Toán cho Minh chỉ 1 tuần 1 buổi, với những lời khuyên nhẹ nhàng, thỉnh thoảng là những câu chuyện thật về cuộc sống, về ngành y mình học để em ấy có thể thoải mái hơn, không quá đè ép mình chạy theo "ước mơ hơi phấn hồng" của em ấy. Ngoài ra, quan trọng nhất, em đã bổ túc những khuyết điểm của Minh trong cách trình bày, cách lấy điểm, mẹo xử lý đề và ôn tập trọng tâm. Kết quả sau 1 năm, Minh đã đạt trung bình toán trên 8.5, và giờ em ấy đã đi du học ở Canada rồi❤❤❤. Mẹ của em ý rất quý em và cũng nói ngay từ buổi đầu, là em thật sự rất biết cách hiểu học sinh đấy ạ.
- Em còn kèm 1 bé học lớp 9 định thi vào chuyên sinh ở lớp 10, tên là Linh ở Khương Trung. Bé này không có hề có áp lực tâm lý mà ngược lại rất vô tư ham chơi, điểm ở mức giữa ở lớp. Em không có quá nhiều để kể về bé, cũng chỉ dạy 2 buổi 1 tuần, 1 buổi toán 1 buổi sinh, quá trình học rất nhẹ nhàng, nhưng kết quả hè vừa rồi Linh đỗ vào khối chuyên Sinh của Đại học Quốc gia và thừa 1.5 điểm❤❤❤

5. Phương pháp dạy học
- Em học được từ mẹ nhiều điều về chuyên môn sư phạm ( vì mẹ em là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh với những sáng kiến kinh nghiệm hay, được trao giải chiến sĩ thi đua nhiều năm liền)
+ Luôn đề cao và giữ được sự nghiêm túc, thận trọng khi giảng dạy. Tôn trọng, lịch sự với gia đình và học sinh. Sự chăm chỉ, kiên nhẫn, tập trung trong dạy và học là yếu tố cần thiết luôn được em ghi nhớ.
+ Phương pháp dạy học của em là thoải mái, dễ hiểu, truyền đạt cảm xúc, giữ được tinh thần nghiêm túc của nghề, nhưng không khuôn sáo, gò bó, cứng nhắc, gây áp lực và khó chịu cho học sinh và phụ huynh.
+ Dạy học luôn phải kèm theo sự thành thực, thành thực với quý bậc phụ huynh về tình học của con mình, thành thực với khả năng giảng dạy, ruyền đạt của bản thân và khả năng tiếp thu thực sự của các em. Phải nắm bắt sức học, mặt mạnh và mặt yếu của các em để tìm ra cách giải quyết kịp thời, phù hợp.
- Bên cạnh đó, việc là một học sinh trong thời đại mới bây giờ, em đúc kết được kinh nghiệm dạy và hoc cho bản thân như sau:
+ Truyền đạt cho học sinh của mình ý thức, thói quen tự học, tự giác, cách nắm bắt kiến thức nhanh, tìm hiểu tài liệu, vận dụng hợp lý. Vì trong các năm cấp 3 em hầu như tự học ở nhà, trừ năm 12 học thêm chuyên sâu môn Sinh.
Bởi vậy, ngoài kiến thức, em sẽ dạy cho học sinh của mình lối học tự giác, khoa học, thú vị mà vẫn hiệu quả từ chính kinh nghiệm bản thân. Em nghĩ rằng cách làm này hiệu quả và gần gũi hơn so với nhiều lời nhắc nhở rất mô phạm, quy tắc trên trường, lớp; vì giữa những người đang học tập với nhau có cái nhìn đồng điệu và dễ thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông.
+ Sau khi thống nhất thời gian và phương pháp học với quý bậc phụ huynh, em sẽ trao đổi với học sinh của mình khoảng 15 - 20 phút, để hai chị em làm quen nhau, em sẽ lắng nghe để nắm qua về tình hình học tập của em ấy lúc này, và em ấy có thể hiểu và nắm rõ tinh thần chung của buổi học, tạo điều kiện thuận lợi cho thời gian về sau.
+ Thứ tự trong một buổi học như sau:
. Đầu tiên kiểm tra bài cũ, bài tập về nhà, chữa bài ( 20 phút)
. Dạy bài mới phần nền cơ bản, dạy chậm, chắc, giải thích kiến thức và giải đáp thắc mắc ( 50 phút)
. Mở rộng phần nâng cao và ứng dụng thực tế (nếu có), các ví dụ hài, các mẹo nhanh, vui để dễ nhớ nội dung bài học, mẹo viết và trình bày để đạt điểm cao ( 30 phút)
. Tổng kết toàn bộ nội dung hôm nay, lắng nghe ý kiến học sinh, giao bài tập về nhà ( 20 phút)
Các lượng thời gian trên có thể thay đổi tùy theo nội dung bài và môn học, tuy nhiên vẫn phải đi theo sườn chung như thế.
+ Em tự nhận mình là một người có tinh thần trách nhiệm cao, biết lắng nghe và chịu đổi mới, nên em đảm bảo sẽ không bỏ ngang khi làm việc, không cáu kỉnh, bực bội, lơ là khi học sinh không hiểu bài.
Em quan niệm rằng "Việc dạy học không phải là đổ đầy một cái xô, mà là thắp lên một ngọn lửa", em rất muốn mình và học sinh có thể thẳng thắn trao đổi với nhau, về cả kiến thức lẫn tâm sự khi học; để những em học khá, tốt có thể phát triển tư duy sáng tạo, và các em học yếu hơn không thấy tủi thân, tự ti hay xấu hổ.
Biết rằng mình không bao giờ hoàn hảo, em sẽ chuẩn bị bài dạy kỹ càng, minh bạch, dễ hiểu nhất có thể, tuy nhiên nếu học sinh và quý phụ huynh cảm thấy khúc mắc hay không hài lòng chỗ nào, em sẵn sàng tiếp thu, xem xét và sửa đổi.
+ Vì hiện nay giáo dục nước ta đang bước vào trạng thái bão hòa, phức tạp, đổi mới liên tục nhưng không biết tương lai có đạt hiệu quả không; em không dám tự nhận mình sẽ dạy đúng và đủ hết theo yêu cầu xã hội, nhưng em sẽ bình tĩnh suy xét, cập nhật xu hướng thị trường, xu hướng giáo dục nhưng vẫn cố gắng giữ được mục tiêu, ý nghĩa của việc học, đảm bảo nền kiến thức chuẩn nhất, mới nhất, có thể cho các em học sinh.
Lời cuối: Em xin cảm ơn sự giúp đỡ của trung tâm, cảm ơn các quý phụ huynh đã đọc bài giới thiệu này. Em rất mong nhận được sự tin tưởng và giao phó của quý bậc phụ huynh trong tương lai. Một lần nữa xin cảm ơn trung tâm và quý vị phụ huynh

Các ảnh đính kèm (10)

ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư

Các lớp gia sư đã và đang dạy

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 09645.666.80 (Cô Mai) - 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top