gia sư Hà Nội
Đỗ Thị Thảo
Mã gia sư 11656
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên
Khoa sư phạm kỹ thuật và sư phạm tiếng anh-văn bằng 2
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Ngày sinh 14/05/1995
Sống tại ngõ 68 Quan Nhân, gần Ngã tư sở
Cầu Giấy - Hà Nội
Quê quán Ý Yên - Nam Định
Phương tiện Xe đạp, Xe buýt
Nhận dạy online
Cập nhật lần cuối 14/01/2019

Gia sư giỏi Đại học Sư phạm Hà Nội chuyên dạy kèm môn Toán, Tiếng Anh

Tự giới thiệu

Tôi hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành sư phạm kỹ thuật điện tử, khoa sư phạm kỹ thuật, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Thực ra đây không phải là chuyên ngành cũng như ngôi trường mà tôi muốn theo đuổi ngay từ đầu. Tôi yêu thích những chuyến đi tham quan đây đó và có mong muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, đúng là "học tài thi phận", dù đã cố gắng hết sức nhưng tôi đã không thể theo đuổi ước mơ của mình tại ngôi trường Đại học Hà Nội. Tôi buông xuôi và theo học một cách không định hướng với kết quả giấy báo trúng tuyển khối thi phụ A1. Đó dường như là cú sốc lớn nhất và đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy sợ hãi. Song, khi được học trong một môi trường mới, ngôi trường đại học đứng đầu về chất lượng giáo dục trong cả nước - ĐHSPHN, tôi lại cảm thấy mình thực sự may mắn. Với sự nhiệt huyết, chân tình, yêu học trò và hết lòng vì sự nghiệp trồng người của các thầy cô, đặc biệt là trong các tiết dạy về nghiệp vụ sư phạm sư môn tâm lý học giáo dục, giáo dục học, phương pháp dạy học, ... tôi nhận thấy mình thực sự đam mê và muốn theo đuổi nghề dạy học. Thật đúng là "nghề chọn người" phải không ạ? Khi nhìn thấy hướng đi riêng của mình, cùng với chút năng khiếu về bộ môn tiếng anh, khi đang theo học năm thứ 2, tôi quyết tâm thi đỗ chuyên ngành sư phạm tiếng anh - văn bằng 2 ĐHSPHN. Vốn một sinh viên theo học một bằng đã khó, khi theo học đồnh thời hai văn bằng thì những vất vả của tôi càng nhiều hơn nhưng với đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ tôi tin rằng mình sẽ hoàn thành tốt hai nhiệm vụ này để sau này khi ra trường có thể thực hiện được ước mơ được đứng lớp dạy học cho các thế hệ sau.
Tôi có kinh nghiệm 3 năm dạy học cho 2 anh em trai (anh trai - Hoàng Vũ, học sinh lớp 6 trường THCS Trung Hòa; em gái- Hồng Nhi, lớp 3 trường tiểu học Trung hòa) trong một gia đình có hoàn cảnh khá đặc biệt khi mẹ của 2 em mất sớm khi sinh bé thứ 2, trong khi bé đầu mới 4 tuổi và bố em có tìm được hạnh phúc mới với mong muốn có người chăm sóc tốt cho 2 em. Tuy nhiên, người dì ấy lại không hề yêu thương 2 em và chỉ mong muốn 2 bé học hết lớp 9 để đi làm kiếm tiền, bố thường xuyên đi làm xa khiến 2 em không có mục tiêu học tập, học với tâm thế theo sắp xếp của bố. Buổi đầu tiên tiếp xúc với hai em, hai em có nói với tôi một câu mà đến bây giờ tôi vẫn nhớ và có lẽ sẽ nhớ mãi, đó là "chúng em không muốn học giỏi, học bằng bạn kém nhất lớp cũng chẳng sao". Sau buổi học đầu tiên với các em, tôi thực sự đã nghĩ muốn bỏ cuộc. Nhưng lương tâm nghề nghiệp không cho phép tôi làm điều ấy cùng với việc coi 2 bé như em mình, tôi quyết tâm giúp đỡ các em, vực các em khỏi danh sách các bạn tốp dưới của lớp. Do hoàn cảnh gia đình và đặc điểm tâm - sinh lý các em hơi đặc biệt, tôi lựa chọn phương pháp trò chuyện đầu giờ để tạo cho các em tâm thế học tập thoải mái đồng thời chỉ ra mục tiêu học tập rõ ràng, sau đó củng cố lại kiến thức trước khi cho các em làm bài tập theo chuyên đề. Thay vì bắt các em làm các bài tập nâng cao giống các bạn trên lớp thì tôi hướng dẫn các em nắm vững kiến thức rồi bắt đầu làm từ đơn giản đến phức tạp dưới dạng các bài toán chứa tình huống có vấn đề nhằm kích thích hứng thú và nảy sinh nhu cầu tự giải quyết vấn đề của các em. Và cuối cùng kết quả ngoài mong đợi của tôi, trong khi bài kiểm tra đầu vào của tôi cho bé Nhi chỉ đạt 2 điểm thì kết quả thi cuối kì của em cuối năm học đạt bốn điểm 9 và một điểm 8. Điểm đầu vào của em Vũ dao động từ 5,5 - 6 điểm thì cuối kì của em đã có môn đạt 9 điểm và 9,5 điểm, điểm thấp nhất là 7,5 điểm.
Tôi nghĩ rằng để hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như vai trò dạy học, giáo dục của mình thì người thầy không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng mà cần phải có khả năng truyền đạt dẫn dắt vấn đề ngắn gọn, dễ hiểu đồng thời định hướng hình thành động lực và kích thích hứng thú học tập cho học sinh.
Nếu tôi có cơ hội trở thành người đồng hành cùng con bạn giải quyết các vấn đề học tập, tôi sẽ sử dụng phương pháp trò chuyện đầu giờ để tạo cho các em tâm thế học tập thoải mái đồng thời chỉ ra mục tiêu học tập rõ ràng, sau đó củng cố lại kiến thức trước khi cho các em làm bài tập theo chuyên đề. Thay vì bắt các em làm các bài tập nâng cao giống các bạn trên lớp thì tôi hướng dẫn các em nắm vững kiến thức rồi bắt đầu làm từ đơn giản đến phức tạp dưới dạng các bài toán chứa tình huống có vấn đề nhằm kích thích hứng thú và nảy sinh nhu cầu tự giải quyết vấn đề của các em. Bởi lẽ tôi hiểu rằng sự cố gắng ở một phía sẽ chẳng đem lại hiệu quả nếu không có sự hợp tác và quyết tâm ở chính các em. Tôi luôn nghiêm túc trong việc giảng dạy, đến sớm 5 phút trước khi bắt đầu vào giờ học và không bao giờ có trường hợp "canh" hết giờ để ra về mà tôi sẽ giúp các em giải quyết dứt điểm các bài tập hôm đó.
Điểm thi ĐH: Toán - 8, Văn - 8, Anh - 8,75
THANK YOU FOR READING!

Các lớp gia sư đã và đang dạy

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 09645.666.80 (Cô Mai) - 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top