gia sư Hà Nội
Đào Thị Hải Yến
Mã gia sư 13596
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên tốt nghiệp
Khoa Ngôn ngữ Anh
Trường ĐH Hà Nội
Ngày sinh 08/07/1997
Sống tại Đại học Phòng cháy và chữa cháy, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Thanh Xuân - Hà Nội
Quê quán Khoái Châu - Hưng Yên
Phương tiện Xe máy
Nhận dạy online
Cập nhật lần cuối 22/05/2023

Gia sư giỏi Đại học Hà Nội chuyên dạy kèm môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Tiếng Việt

Tự giới thiệu

Em xin gửi lời chào các Qúy phụ huynh và các bạn học sinh ạ.
Em xin tự giới thiệu, tên em là Đào Thị Hải Yến.
+) Về khả năng của mình:
Em từng theo học phổ thông với ban cơ bản D (tức chuyên về 3 môn Toán - Văn - Anh). Bởi thế, về kiến thức cơ bản của 3 môn này, Qúy phụ huynh cùng các bạn học sinh có thể tin tưởng ở em.
Bên cạnh đó, em đang theo học khoa Ngôn ngữ Anh của Đại học Hà Nội - luôn đứng trong top 30 trường đứng đầu về đào tạo của cả nước, đặc biệt trong top 5 về các ngành ngôn ngữ nói riêng. Và đặc biệt, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đã trở thành "thương hiệu" của nhà trường. Năm 2015, em thi đại học và đạt kết quả 24.75 điểm với 8.0 TOÁN, 7.75 VĂN và 9.0 TIẾNG ANH. Trong quá trình học tại đây, điểm trung bình các môn chuyên ngành Ngôn ngữ của em luôn đạt 8.0 trở lên. Chương trình học của em là: bổ sung kiến thức ngữ pháp kết hợp cùng đào tạo kĩ năng nghe nói đọc viết theo chuẩn bài thi IELTS - bài kiểm tra trình độ tiếng Anh uy tín nhất trên thế giới tính đến nay. Tháng 4 (2019), em đã thi IELTS và đạt 7.0 overall. Em tin rằng với kiến thức và kĩ năng mà em đã, đang và sẽ thu được ở Đại học Hà Nội, em có thể đáp ứng được lòng tin và sự mong đợi từ Qúy phụ huynh và các em, bạn học sinh.
+) Kinh nghiệm giảng dạy là một điều rất quan trọng đối với nghề gia sư:
Em từng có một thời gian dạy một bạn nam lớp 12 và hai bạn nữ lớp 10 môn tiếng Anh. Thời gian đầu, rất khó khăn để dạy vì các bạn này đều bị mất gốc 100% tiếng Anh. Tuy nhiên sau một thời gian kiên nhẫn giảng dạy của em, các bạn đó lấy lại được kiến thức cơ bản và nâng cao điểm tiếng Anh ở trường. Hiện nay, em đang là gia sư cho một em học sinh lớp 5. Không chỉ dạy em các bài tập ngữ pháp nâng cao, em còn hướng dẫn em ấy cách phát âm thật chuẩn từng từ từng câu cũng như giao tiếp phản xạ nhanh bằng tiếng Anh để em tự tin trong cả 4 kĩ năng nghe nói đọc viết. Bên cạnh đó, em đã giúp em ấy ôn thành công vượt qua vòng 1 và đạt 214/230 điểm cho vòng 2 ở kì thi TOEFL PRIMARY trong thời gian ôn tập khá ngắn (chỉ vài tuần). Hiện nay, em đang tiếp tục ôn tập cho em ấy để chuẩn bị cho vòng chung kết kỳ thi TOEFL JUNIOR.
Không chỉ có vậy, để làm quen với việc quản lí lớp, nâng cao kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và rèn giũa bản thân, em đã đăng kí và được nhận vào làm vị trí CARE (chăm sóc học viên) tại Trung tâm Anh ngữ ATEN - một trung tâm đào tạo tiếng Anh giao tiếp nổi tiếng trên toàn quốc. Nhờ công việc này, em rèn luyện được tính kiên nhẫn, sự nhiệt tình năng nổ, tinh thần chăm chỉ, hết mình với công việc đồng thời cũng trau dồi thêm khả năng giao tiếp, phát âm tiếng Anh chuẩn. Với đặc thù công việc, em còn cải thiện thêm kĩ năng trò chuyện, giải đáp khó khăn, thắc mắc về học tập của học viên. Em nghĩ rằng, điều này cũng là vô cùng cần thiết khi làm gia sư.
Bên cạnh đó, hiện nay em đang làm việc với vai trò Trợ giảng tiếng Anh trẻ em tại Trung tâm CleverlearnVN - Một trung tâm uy tín với triết lí giảng dạy độc đáo: không chỉ dạy các bé học sinh cách tư duy theo kiểu Mỹ mà còn kết hợp giáo dục các bé về văn hóa Việt: lòng yêu nước, kính trên nhường dưới, vv để từ đó với hai yếu tố này, các bé sẽ tự tin trở thành công dân toàn cầu nhưng vẫn không quên đi gốc gác của mình. Dù mới chỉ làm một thời gian ngắn nhưng em tự nhận thấy sự kiên nhẫn, tinh thần trách nhiệm và phong cách giảng dạy của mình cũng được cải thiện ít nhiều. Tại đây, môi trường làm việc là 100% tiếng Anh nên em cũng có thêm dịp bổ trợ vốn tiếng Anh của mình.
Nhằm nâng cao kĩ năng giảng dạy cho mọi đối tượng, em đã apply và vượt qua 3 vòng thi tương đối gắt gao để được chọn cho vị trí Language training assistant (trợ lý ngôn ngữ) trong chương trình thực tập lần đầu được thực hiện do kết hợp của trường ĐH Hà Nội và tập đoàn Vingroup. Em đã có 02 tháng làm việc tại Vinpearl resort and golf Phú Quốc - một trong những khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Vingroup với nhiệm vụ tổ chức lớp học tiếng Anh giao tiếp cho các anh chị nhân viên bộ phận tiền sảnh và bộ phận ẩm thực. Ngoài ra em còn hỗ trợ các anh chị giao tiếp với khách hàng nước ngoài trong thời gian làm việc. Bên cạnh đó, em còn làm việc giúp chị trưởng bộ phận buồng phòng, giúp chị biên dịch tài liệu cũng như phiên dịch cho các cuộc họp của chị với giám sát viên và nhân viên người nước ngoài. Qua thời gian thực tập quý giá đó, em đã thu về không chỉ kỹ năng tiếng Anh tốt (đặc biệt là kĩ năng nói), mà còn trau dồi nhiều kinh nghiệm giảng dạy, trở nên kiên nhẫn hơn và có nhiều phương pháp hay nhằm giúp học viên học tốt hơn.
+) Một điều căn bản nữa theo em là phương pháp giảng dạy:
Em quan niệm rằng, gia sư có thành tích học tập cao là quan trọng nhưng đó không phải là tất cả. Điều cốt yếu là sự hòa hợp, ăn ý giữa thầy và trò. Em rất tâm đắc với câu nói "Học thầy không tày học bạn". Chính bởi vậy, không chỉ truyền dạy cho học sinh tất cả kiến thức cần thiết mà em còn muốn trở thành một người bạn đồng hành của học sinh, luôn lắng nghe, chia sẻ với các bạn ấy những khó khăn (như dễ nản chí, bị xao lãng khi học, học chưa đúng phương pháp nên không hiệu quả, vv) và tạo động lực cho các bạn trong học tập. Điều này có thể khiến các bạn thoải mái hơn, giảm áp lực và kết quả học tập cũng vì thế mà nâng cao.
Ngoài ra, em quan niệm rằng gia sư là phải luôn nhiệt tình, kiên nhẫn chỉ bảo, nhẹ nhàng nhưng không kém nghiêm khắc khi cần và luôn rèn luyện để có phương pháp giảng dạy dễ hiểu, dễ nhớ nhất cho học sinh. Bởi đặt mình vào vị trí đã và đang là học sinh, chắc chắn không ai muốn bị la mắng khi cố gắng mãi nhưng vẫn không hiểu bài, hay như học hôm trước mà hôm sau lại quên vì kiến thức quá khó nhớ, vv.
+) Và đặc biệt, lối dạy của em là:
Em chú trọng vào thực hành, tức là giao bài tập để các bạn làm. Kiến thức căn bản là thiết yếu, là nền tảng trong học tập. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em, khi làm bài tập bổ sung nhiều, các bạn sẽ không chỉ ôn tập lại cho nhớ những kiến thức đã học, mà còn biết cách vận dụng nó. Có câu nói: "Học bài nào, xào bài đó" là nói về cách học này. Khi lên lớp, các bạn học lí thuyết rồi làm bài tập thực hành để ghi nhớ kiến thức một cách căn bản và sau đó, sẽ có bài tập về nhà. Buổi học sau, em sẽ dành khoảng 10 phút để chữa bài tập và nhắc lại kiến thức đã học một cách ngắn gọn. Điều này đảm bảo các bạn học sinh sẽ không bị quên mất kiến thức sau khi học.
Khi nghỉ giải lao giữa giờ, em còn có thói quen trò chuyện, cho các bạn học sinh nghe nhạc tiếng Anh để giúp các bạn phần nào giảm áp lực, đồng thời nâng cao khả năng nghe tiếng Anh - vốn rất quan trọng, một cách tự nhiên nhất. Đây là điều mà em đã học được từ các giáo viên khi còn làm tại Trung tâm Anh ngữ ATEN. Bản thân em cũng nhận thấy nó đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.
+) Tuy chuyên môn của em là tiếng Anh, em mong rằng Qúy phụ huynh cũng có thể cho em cơ hội giảng dạy các môn như Toán hay Văn cấp bậc tiểu học. Em tin là, với kiến thức cơ bản mà mình có cùng với phương pháp giảng dạy phù hợp, em sẽ giúp các bạn học sinh nâng cao kết quả học tập của mình, đồng thời uốn nắn thêm để các bạn vừa học tốt vừa có nề nếp hơn.
Em xin cảm ơn Qúy phụ huynh cùng các bạn học sinh đã đọc bài viết này. Em rất mong nhận được sự quan tâm của Qúy phụ huynh và các bạn.

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 09645.666.80 (Cô Mai) - 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top