gia sư Hà Nội
Ngô Thị Hoa Lê
Mã gia sư 29259
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên
Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại
Trường HV Ngoại giao
Ngày sinh 03/11/1999
Sống tại G3 Đặng Văn Ngữ
Đống Đa - Hà Nội
Quê quán Quế Võ - Bắc Ninh
Phương tiện Xe máy
Nhận dạy online
Cập nhật lần cuối 22/12/2020

Gia sư giỏi Học viện Ngoại giao chuyên dạy kèm môn Ngữ văn, Luyện Thi HSG Quốc Gia

Tự giới thiệu

Thân gửi quý phụ huynh,

Em là Hoa Lê, hiện sắp tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, chuyên ngành Truyền thông quốc tế. Trong suốt 9 năm học đội tuyển Văn (từ lớp 4 đến lớp 12), trải qua quá trình tìm hiểu, yêu và đam mê Văn học cùng kinh nghiệm thi học sinh giỏi các cấp: huyện, tỉnh, khu vực, quốc gia, em luôn trăn trở: Vì sao càng ngày học sinh càng không có hứng thú với môn Văn trong nhà trường? Những hiểu lầm về việc “học Văn” dẫn đến kết quả học tập không như mong đợi, và hơn thế, khả năng cảm thụ và sử dụng ngôn ngữ của các em cũng gặp nhiều hạn chế.

Từ trải nghiệm cá nhân, và hành trình gia sư Văn cho các em học sinh lớp 8, 9 và luyện thi Đại học, em nhận ra rằng, điều các em ấy cần là một người đồng hành. Một người có thể mở ra cho các em những cánh cửa để khám phá thế giới thú vị của Văn học, khơi dậy sự thích thú và khả năng thấu hiểu nội dung các học phần, cung cấp cho các em phương pháp học phù hợp, kiên nhẫn lắng nghe, góp ý, dõi theo và động viên các em để tiến bộ, thay vì trở thành “cuốn văn mẫu” và áp đặt các em.

Một số thành tích mà em đã đạt được từ khi còn là học sinh Chuyên Văn đến nay:
- Giải Nhất HSG cấp huyện Ngữ Văn 8 và 9
- Giải Nhì HSG cấp tỉnh Ngữ Văn 9
- Thủ khoa điểm môn Chuyên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Bắc Ninh
- Huy chương Đồng môn Ngữ Văn trong kỳ thi HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2015
- Bằng khen Tác giả trẻ có tác phẩm xuất sắc năm 2015 của Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh
- Huy chương Vàng môn Ngữ Văn trong kỳ thi HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2016
- Giải Ba HSG Quốc gia môn Ngữ văn năm 2016
- Giải Ba HSG Quốc gia môn Ngữ văn năm 2017
- Giải Nhất cuộc thi “Viết về người Phụ nữ tôi yêu” năm 2017 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Ninh tổ chức
- Trúng tuyển (diện tuyển thẳng) trường Học viện Ngoại giao, Đại học Sư phạm và Học viện Báo chí và tuyên truyền
- Top 20 thủ lĩnh tân sinh viên Học viện Ngoại giao
- Sinh viên 5 tốt cấp Học viện và Sinh viên 5 tốt cấp Đoàn khối cơ quan Trung ương năm 2019
- Hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên năm 2018 và 2019
- Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Truyền thông Hội Sinh viên Học viện Ngoại giao
- Chủ tịch CLB Marketing Học viện Ngoại giao

Qua hành trình lớn lên trong Văn học cũng như trong cuộc sống, em quan niệm, trong quá trình giảng dạy cho các em đang ở tuổi nhạy cảm, mình không chỉ là một “gia sư”, mà còn là một người chị đi trước để lắng nghe, chia sẻ, định hướng để các em hiểu bản thân hơn, có mục tiêu rõ ràng hơn và có động lực hơn; đồng thời mình cũng là một người bạn không phán xét để có thể đồng hành cùng các em trong hành trình chinh phục môn Văn, cũng như chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Thông thường, một lớp học của em sẽ có những nội dung sau:
- Buổi đầu: Làm quen để hiểu về tính cách của học sinh, chia sẻ về mục đích, mục tiêu => xem kết quả học tập hiện tại xem vấn đề của em là gì => lên lộ trình cá nhân hóa phù hợp với em học sinh đó => nói chuyện với phụ huynh.
- Học theo lộ trình. Về Nghị luận văn học: Mỗi tác phẩm, các em sẽ được học về tác phẩm đó nhưng không chỉ là phân tích thông thường, mà còn nghe những câu chuyện và kiến thức có liên quan. Khi các em hiểu và nhớ tác phẩm một cách sâu sắc, cá em có thể làm mọi đề. Đề cao tính tương tác để khơi dậy tiềm năng và khiến các em nhớ bài lâu hơn thay vì đọc - chép - học thuộc. Về Nghị luận xã hội: Các em sẽ được học tư duy phản biện, cung cấp những dẫn chứng, chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm để học cách quan sát, cảm thụ và biểu đạt quan điểm.
- Làm bài kiểm tra định kỳ - chấm và chữa.
- Hoạt động bên lề để nâng cao khả năng cảm thụ và tư duy ngôn ngữ (nếu được sự cho phép của phụ huynh và học sinh): đọc + phân tích sách, bình luận các vấn đề thời sự,…
- Cập nhật cho phụ huynh (nếu phụ huynh yêu cầu).

Một số kết quả của học sinh em từng dạy:
- Học sinh lớp 9 ôn thi cấp 3, hiện tại đang học Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
- 02 học sinh lớp 12 ôn thi ĐH, hiện tại một bạn là sinh viên năm 2 Học viện Ngoại giao, một bạn là sinh viên năm nhất Đại học Luật

Em hy vọng có thể lan tỏa đam mê Văn học và cách chinh phục môn Văn tới các em học sinh để văn chương không còn là một nỗi ám ảnh.

Các ảnh đính kèm (30)

ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư

Các lớp gia sư đã và đang dạy

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) - 09645.666.80 (Cô Mai) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top