gia sư Hà Nội
lê thị hiền
Mã gia sư 22397
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên
Khoa tài chính-ngân hàng
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Ngày sinh 24/12/1999
Sống tại ngõ tự do đại học kinh tế quốc dân
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Quê quán Ba Vì - Hà Nội
Phương tiện Xe đạp điện, Xe máy
Cập nhật lần cuối 28/03/2019

Gia sư giỏi Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên dạy kèm môn Hóa

Tự giới thiệu

xin chào quý phụ huynh!
-e là hiền, sinh viên cuối năm 2 của trường kinh tế quốc dân, khoa tài chính- ngân hàng. điểm thi đại học là 26.25 riêng hóa là 9.25. từng đạt hsg hóa.
- gần đây e có dạy vài lớp hóa 9. tuy nhiên do cách thức thi vào 10 của hà nội so với mọi năm có thay đổi, năm nay bốc đề môn thứ 4 là lịch sử nên e đã cho các lớp đó nghỉ sớm để tập trung học lịch sử và toán, văn, anh. nên đây là lí do e ngồi đây viết bài tìm lớp
- vì dạy khá nhiều lớp hóa 9 nên e xin chia sẻ vài quan điểm cá nhân. chủ yếu các bạn học gia sư là hóa k vững, hơi kém hoặc rất kém, mất gốc hoàn toàn thậm trí còn có tư tưởng "tại sao trên đời sinh ra môn hóa" nên việc dạy mấy bạn như vậy phải xác định là "đập đi xây lại", học lại kiến thức lớp 8 từ đầu. kể cả học sinh hơi khá thì quá trình này ngắn hơn (mất 1-2 buổi) chứ k thể bỏ qua. hóa là môn phân hóa học sinh rất rõ ràng. nếu dốt thì dốt hẳn, k biết gì. nếu tự cảm thấy bản thân ở mức khá thì học lực cỡ trung bình, hoặc trung bình "non",còn ai tự tin, yêu thích thì có thể lực học tốt hẳn. hóa rất logic, phần trước k rõ thì phần sau nghe giảng sẽ có cảm giác như "nghe tiếng người ngoài hành tinh", vì thế học hóa k vội đc, k giỏi thần tốc đc. đặc biệt các bạn kém hóa thì giai đoạn đầu khá gian nan do vừa ghét, vừa dốt, học lại khó, nhiều cái cần thuộc như "bảng cửu chương". khi nào gốc vững, tinh thần học phù hợp với guồng quay của môn hóa thì sự tiến bộ rất thần tốc. do vậy, để tránh hao tổn sức học, thời gian, tiền của của hs và thời gian, tâm sức và công, phí tìm lớp thì e có 1 nguyên tắc từ đầu là chỉ dạy những bạn có mục tiêu học rõ ràng, học để làm gì? cam kết bỏ ra bao nhiêu công sức học? . trong trường hợp hs chưa xác định đc điều trên thì e có thể nói chuyện cởi mở và giúp hs tìm ra câu trả lời. bởi lẽ, học khó, yêu cầu khi học cao (làm đủ btvn là chắc chắn, k có ngoại lệ và tập trung học) mà với những học sinh học cho vui, học cho bố cho mẹ đỡ mắng, ngồi học tập trung quá ngắn hạn mà hay bàn ra, nhìn đồng hồ liên tục, hay câu giờ, hay nói dối biện minh cho sự lười nhác k làm bài thì những bạn đó k sợ tương lai, k có ước mơ, ý trí kém, về sau hay nhơn ra trây ỳ k học thì kết quả cuối cùng rất dễ "vỡ" lớp vì e sẽ k nhận tiền học phí của phụ huynh mà k dạy đc gì vào đầu bạn đó, tránh áy náy về đạo đức cho e về sau. e sẽ chịu trách nhiệm tìm 1 bạn khác phù hợp với bạn ý, vì bạn e giỏi hóa có rất nhiều.
- phong cách dạy của e là "vui vẻ trong khuân khổ", nhìn chung sẽ k thể lúc nào cũng hiền hay lúc nào cũng nghiêm khắc đc. sẽ phải tùy vào từng kiểu học sinh khác nhau nữa mà cương nhu linh hoạt. mọi thứ trong quá trình học sẽ rất thoải mái, cởi mở, nói chuyện thẳng thắn vui vẻ trừ việc k đc vi phạm các nguyên tắc căn bản là làm btvn đầy đủ, k có ngoại lệ. e hướng tới hs sẽ hiểu hoàn toàn lúc học với giáo viên, giải thích lí thuyết dễ hiểu và làm ví dụ tương ứng chi tiết, hỏi đi hỏi lại cho đến khi hs bằng hiểu rõ thì thôi. btvn chỉ là luyện tập lại và tự làm k cần nhìn ví dụ mẫu nữa để cách tư duy đó ngấm thành phản xạ nên hoàn toàn hs đủ khả năng làm. hs k làm là do thái độ học chưa tốt. kéo dài chắc chắn lực học k thể tăng, thậm trí giảm nên đây là nguyên tắc k thể vi phạm. mọi thứ sẽ vui vẻ khi hs học tốt và sẽ k có chuyện "làm thì làm, k làm thì thôi" hay "e k cần giỏi".lúc này cần trao đổi thẳng thắn với hs và nghiêm khắc hơn, vạch ra giơi hạn rõ ràng.
- học sinh định hướng học hóa để về sau thi đại học thì cần chuẩn bị tinh thần vững vàng và tâm thế học thật, học vất vả, học hiểu bản chất nên cần thời gian học liên tục, ít nhất 2b/tuần. vì đa phần mất 1-2 tháng chỉ xây lại gốc căn bản. chỉ học 1b/tuần thì phải học căng, áp lực học sinh nhanh chán và thấy học khổ quá. và 1 tuần 1 buổi thì hs hay lười, khả năng tự học mà kém thì sẽ chẳng bh động vào môn hóa. cae người học cũng chán mà người dạy cũng chán vì cứ phải nói đi nói lại cái dạy rồi do cứ sau 1 tuần k động vào là đầu óc quên sạch như chưa từng đc học.
viết đến đây cũng dài quá rồi. e chia sẻ rất chân thành để mong bên phụ huynh hiểu rõ hơn. có thể văn e k hay nên giọng văn hơi lủng củng, k toát ý nên mn tạm bỏ qua :))
mong sớm đc gặp trực tiếp mn để có cảm nhận trực quan hơn ^^
chúc mn 1 ngày vui vẻ!

Các lớp gia sư đã và đang dạy

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) - 09645.666.80 (Cô Mai) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top