gia sư Hà Nội
Nguyễn Khánh Linh
Mã gia sư 23109
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên tốt nghiệp
Khoa Trường Đại học Luật
Trường ĐH Quốc gia Hà Nội
Ngày sinh 28/09/1997
Sống tại Cầu Giấy, Hà Nội
Cầu Giấy - Hà Nội
Quê quán Phù Ninh - Phú Thọ
Phương tiện Xe máy
Nhận dạy online
Cập nhật lần cuối 12/12/2023

Gia sư giỏi Đại học Quốc gia Hà Nội chuyên dạy kèm môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Việt

Tự giới thiệu

"Văn học là nhân học". Mục tiêu khi đi gia sư văn của bản thân em không chỉ dừng lại ở việc trau dồi kiến thức cho học sinh, mà còn hướng đến khơi dậy niềm yêu thích và thấu hiểu cho các em. Chỉ khi các em thực sự nhận ra giá trị của văn chương và có thiện cảm với môn học, các em mới có thể học tập, phát triển bản thân một cách tốt nhất. Khi đi dạy gia sư, em không có 1 giáo án cố định, giáo án sẽ được xây dựng theo từng lớp, tương thích với năng lực của học sinh và cá tính từng em. Buổi đầu tiên, là buổi em trao đổi với học sinh về những vấn đề mà tự học sinh cảm thấy khó khăn trong học tập môn Văn, thực hiện một số bài test/câu hỏi test để kiểm tra các vấn đề cơ bản trong nhận thức môn học của các em. Từ buổi 2 sẽ tiến hành giảng dạy các em dựa theo giáo án phù hợp được xây dựng theo năng lực và các vấn đề cần khắc phục tại buổi 1. Việc chỉnh sửa sẽ linh động theo từng giai đoạn và sự tiến bộ của học sinh. Phương pháp lắng nghe và tôn trọng ý kiến được em tận dụng tối đa. Em không khuyến khích học sinh "viết những gì ai cũng viết", điều quan trọng là trong bài viết của mỗi học sinh có được một cá tính và phong cách riêng của mình. Nếu học sinh có ý kiến độc đáo, lập luận thuyết phục và chặt chẽ sẽ được gia sư đồng ý và hướng dẫn để viết ý kiến của bản thân một cách hợp lý trong bài. Ý tưởng đó sẽ trở thành điểm sáng trong bài, chứ không khiến bài viết trở nên lạc đề hay khó hiểu. Ngoài ra, giảng dạy không đơn thuần là kiến thức. Em còn hỏi han về tâm tình các em và có những tư vấn kịp thời cho những vấn đề trong đời sống (nhất là ở các em học sinh cá tính, hay ở độ tuổi dậy thì cấp 2, cấp 3).

Trong quá trình học tập từ trước đến nay, em không chỉ tập trung bồi lấp vốn hiểu biết, mà còn thực hiện nhiều hoạt động ngoại khóa/xã hội khác nhau.

1. Về các thành tích học tập:
- Giải Nhất tỉnh vượt cấp môn Ngữ văn các năm học: cấp 1, cấp 2, cấp 3 (năm lớp 4, năm lớp 8, năm lớp 11)
- Đội tuyển vượt cấp cấp quốc gia môn Ngữ văn lớp 11
- Giải Nhì quốc gia môn Ngữ văn lớp 12 (Điểm: 16.5đ, giải Nhất năm đó là 17đ)
- Năm cấp 3, em học lớp chuyên Văn, trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ)
- Huy chương Đồng vượt cấp năm lớp 10 trong Trại hè Hùng Vương
- Top 20 học sinh được xét tuyển thẳng vào Khoa Luật - ĐHQGHN (đạt ngưỡng điểm đánh giá năng lực và có giải quốc gia trong diện được ưu tiên xét tuyển)
- Sinh viên giỏi liên tục 4 năm học ĐH

2. Về các hoạt động ngoại khóa:
- Chủ nhiệm CLB Luật Gia Trẻ - Khoa Luật (ĐHQGHN) nhiệm kỳ 2017-2018
- Gương mặt tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm lớp 11, 12
- Gương mặt trẻ tiêu biểu Khoa Luật - ĐHQGHN năm 3, năm 4
- Sinh viên có nhiều hoạt động xuất sắc nổi bật năm 3, năm 4
- Và nhiều hoạt động xã hội khác: tình nguyện, các dự án xã hội,...

3. Về kinh nghiệm gia sư:
- Đã tiến hành việc đi giảng dạy gia sư từ năm nhất ĐH (2015), đến 2022 đã được 8 năm
- Các lứa học sinh đa dạng và nhiều cá tính, màu sắc khác nhau
- Các học sinh đều có sự gắn bó lâu dài, thường từ 1 năm trở lên, có sự chuyển biến qua từng thời điểm học tập, rèn luyện
- Do số lượng học sinh đã gia sư tương đối nhiều và phạm vi chia sẻ qua đây cũng có giới hạn nên em giới thiệu cơ bản về các học sinh trong hai năm nay (2020 - 2022) em có thực hiện kèm học

+ Cấp 2: 6 bạn, trong đó có 2 bạn học từ năm lớp 09 và ôn thi vào 10, 4 bạn còn lại học ôn thi
. Một học sinh nam ở The manor Mỹ Đình, trúng tuyển vào lớp 10 của THPT Marie Curie. Trước thời điểm học, mọi kiến thức cơ bản đều có lỗ hổng, điểm thi thử chỉ được 4đ, sau khi học và ôn thi gấp rút trong 1 tháng rưỡi, điểm thi đạt mức 7đ.
. Một học sinh nữ ở Văn Cao, trúng tuyển vào hệ chất lượng cao của Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học xã hội và Nhân văn và trường THPT Phan Đình Phùng. Sau đó, em học sinh đã chọn học tại Phan Đình Phùng. Trước thời điểm học, kiến thức nền tảng ở mức độ cơ bản, có niềm yêu thích văn chương nhất định. Sau thời gian học 1 năm, viết bài đã sâu sắc, ấn tượng hơn, hành ngôn, diễn ý tốt. Điểm thi văn bài chung 8,75đ, điểm thi văn bài chuyên 8đ.
. Một học sinh nam tại Vinhomes Mỹ Đình, học tại Vinschool. Trước thời điểm học, kiến thức văn học sơ sài, hiểu không sâu về tác phẩm, diễn đạt nhiều lỗi. Sau khi học, điểm trung bình kiểm tra trên lớp từ 8đ trở lên. Hai tháng liên tiếp gần đây là học sinh tiêu biểu môn Văn của lớp.
. Một học sinh nam tại gần chợ Bưởi, Lạc Long Quân, Tây Hồ. Trước thời điểm học, kiến thức và hành văn hổng. Sau thời gian học đã có khả năng cảm thụ văn chương tốt hơn. Điểm tổng kết năm 2019 môn văn, kỳ 1 (trước khi học gia sư) là 6,7. Điểm tổng kết kỳ 2 (sau khi học gia sư) là 8,0.
. Hai học sinh nam, nữ học online tại nhà 1-1. Học sinh nam mất gốc hoàn toàn, ôn thi trong vòng 1 tháng rưỡi và đạt 7đ môn văn, trúng tuyển trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Học sinh nữ có kiến thức nền tảng phần tiếng việt nhưng kỹ năng viết yếu, học ôn thi trong vòng 2 tháng đạt 8đ trúng tuyển trường THPT Chuyên Sư phạm và Xã hội Nhân văn.

+ Cấp 3 và ôn thi ĐH: 3 lớp, trong đó có 2 lớp học dài và 1 lớp ôn thi cấp tốc
. Một học sinh nam tại chung cư NT03 Nguyễn Văn Huyên, học chuyên Pháp trường Trường THPT chuyên Hà Nội. Do một vài công việc cá nhân trước đó nên học sinh biết đến gia sư rất muộn, chỉ chưa đầy 1 tháng trước khi thi, chưa được đến 3 tuần. Ban đầu, em cũng khá cân nhắc khi nhận lớp, nhưng do phụ huynh tha thiết nên em đã sắp xếp toàn bộ lịch thuận lợi nhất để hỗ trợ học sinh. Học phí vẫn giữ nguyên không đổi nhưng gia sư đã dạy gần như không có "khái niệm thời gian" để củng cố lại toàn bộ kiến thức cho học sinh. Trước thời điểm ôn, học sinh bỏ trắng/không làm được hết phần đọc hiểu trong đề, điểm thi thử rơi vào khoảng 6-6,25đ. Sau chưa đầy 3 tuần ôn thi, kiến thức của cả chương trình học được hoàn thiện toàn bộ, viết bài có ý tứ sâu sắc. Điểm thi thật được 8,75đ, trúng tuyển ĐH Luật Hà Nội.
. Một học sinh nữ tại KĐT Times City, học online toàn bộ 4 tháng (do dịch Covid). Dù dạy online nhưng em vẫn đảm bảo lên lớp đúng giờ, thậm chí thường xuyên dạy hơn giờ để bù lấp khoảng trống do không thể gặp mặt trực tiếp. Trước khi học, học sinh có nền tảng cơ bản, ý thức tốt. Sau khi học, yêu thích văn hơn và được tư vấn tâm lý trong thi cử, tư vấn lựa chọn trường. Điểm thi thật được 9đ, trúng tuyển ĐH Ngoại thương.
. Nhóm 3 học sinh nữ hệ chuyên Pháp trường Ams. Các em đều chưa nắm vững tác phẩm, kỹ năng làm bài,... Quá trình học là quá trình dạy lại từ đầu. Tuy vậy, thái độ và tinh thần học tập cầu thị, cố gắng, lắng nghe sự hướng dẫn của gia sư. Kết quả các em đều đạt từ 8,5đ trở lên: 1 em đạt 8,5đ; 2 em đạt 8,75đ. Trong đó, một học sinh hoàn thiện hồ sơ và đi du học Pháp, hai học sinh trúng tuyển Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại thương.

Rất hy vọng có duyên gặp gỡ và hướng dẫn thêm nhiều em học sinh khác để truyền cho các em niềm hứng thú với môn Văn trong thời gian tới!

Các ảnh đính kèm (4)

ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) - 09645.666.80 (Cô Mai) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top