gia sư Hà Nội
Trần Thị Minh Ánh
Mã gia sư 17871
Giới tính Nữ
Hiện là Sinh viên
Khoa Truyền thông quốc tế
Trường Học viện Ngoại Giao
Ngày sinh 21/08/1998
Sống tại Ngõ 594, đường Láng
Đống Đa - Hà Nội
Quê quán TP. Móng Cái - Quảng Ninh
Phương tiện Xe đạp
Cập nhật lần cuối 21/04/2020

Gia sư giỏi Học viện Ngoại Giao chuyên dạy kèm môn Tiếng Anh, Luyện thi IELTS

Lưu ý: Gia sư này hiện đang bận không thể nhận thêm lớp gia sư. Quý phụ huynh vui lòng chọn gia sư khác.

Tự giới thiệu

Kính gửi các cô/bác phụ huynh,
Cháu hiện đang là sinh viên năm 2, Khoa Truyền thông quốc tế Học Viện Ngoại Giao, cháu xin được giới thiệu đôi chút về bản thân:
Cháu không phải học sinh chuyên Anh ở cấp 3 vì 12 năm học cháu đều tập trung và học trội ở môn Toán và các môn khối A hơn. Tuy nhiên, đến năm lớp 12 cháu mới cảm thấy yêu thích môn tiếng Anh, do cháu đã tự tìm ra phương pháp tự học của mình, vì vậy cháu đã đổi khối thi từ A sang A1. Với khoảng thời gian gần một năm học lại tiếng Anh từ con số 0, cháu đã đạt 8.93 điểm tiếng Anh thi đại học, đây không phải số điểm quá cao nhưng nó là minh chứng cho sự hiệu quả của phương pháp của cháu.
Phương pháp dạy của cháu là:
- Đầu tiên và quan trọng nhất, là tìm cách khơi gợi niềm yêu thích tiếng Anh và ngôn ngữ nói chung trong học sinh, chỉ có yêu thích mới có thể tập trung học và tiếp thu hiệu quả nhất.
- Không gò ép học sinh vào những bài tập ngữ pháp quá khô khan mà dạy tiếng Anh cùng với khám phá tri thức. Ví dụ, nếu học sinh thích khám phá về thiên văn học, cháu sẽ tìm tài liệu và dạy về những bài học giới thiệu về thiên văn cho trẻ em, với hình ảnh sinh động. Bằng cách dạy tri thức thông qua tiếng Anh, không chỉ kích thích được sự tò mò, yêu thích của học sinh mà còn là một phương pháp giúp ghi nhớ lâu hơn. Bằng cách tích cực đặt những câu hỏi bằng tiếng Anh liên quan đến bài học, cháu sẽ liên tục thúc đẩy khả năng nghe hiểu và phản xạ với tiếng Anh của các em. Đồng thời, với học liệu là các bộ phim từ hoạt hình đến đời thực, với các đoạn video mô phỏng trên youtube, cháu sẽ mô tả và giải thích từ mới cho các em một cách trực quan nhất.
- Đặc biệt chú trọng rèn luyện, chỉnh sửa đến khi học sinh đạt chuẩn phát âm giọng Anh Mĩ (vì cháu học giọng Anh Mĩ). Phát âm không thể bị coi nhẹ, và cháu cực kì kĩ tính với những ai phát âm sai nên sẽ giúp học sinh đạt tiệm cận chuẩn phát âm giọng Mĩ. Nếu không phát âm chuẩn, các em sẽ rất chậm tiến bộ trong khả năng nghe, dù có học ngữ pháp và từ mới tốt. Khi đó, học sinh dễ đâm ra chán nản và sợ hãi với môn tiếng Anh. Khi đặt câu hỏi bằng tiếng Anh cho học sinh, cháu sẽ không quên hỏi những câu hỏi về cuộc sống hằng ngày của các em, vừa là một cách gắn kết với các em, vừa giúp các em vận dụng ngôn ngữ vào thực tế, để từ mới không bị mai một. Cách các em trả lời có thể sai, nhưng sẽ được cháu chỉnh lại để phát âm và ngữ điệu tự nhiên nhất, cùng với cấu trúc ngữ pháp hợp với bối cảnh nhất.
- Tất cả nội dung dạy tiếng Anh của cháu đều sẽ hướng đến sự vận dụng, chạm đến những bài học thực sự bổ ích như :"vì sao chúng ta cần ngủ đủ giấc". Với cách này, học sinh vừa học được tri thức, vừa học được tiếng Anh một cách thú vị, vừa hiểu ngữ pháp một cách tự nhiên và xóa đi sự sợ hãi với tiếng Anh. Suy cho cùng, tiếng Anh là một công cụ để khám phá tri thức, không phải những danh sách từ mới khô khan, học sinh học như robot và quên vào những ngày sau đó.
* Cháu hướng tới hình ảnh gia sư nghiêm túc, tâm huyết và nghiêm khắc, đồng thời sẽ cố gắng lắng nghe học sinh để hiểu những khó khăn trong môn học của em, không chỉ tiếng Anh mà có thể là môn học và vấn đề tâm lí khác, vừa là để bài giảng được truyền đạt hiệu quả nhất, vừa giúp cháu hiểu học sinh hơn và học được những bài học cho mình.
Trên đây là những điều căn bản nhất về bản thân cháu, cảm ơn các cô/bác đã đọc.
Dưới đây có đính kèm bài đọc truyện Hoàng tử bé, phiên bản tiếng Anh do chính cháu đọc để các cô bác có thể tham khảo về khả năng phát âm và ngữ điệu lưu loát.
Cháu đạt 6.5 IELTS vào năm nhất, điểm IELTS hiện tại của cháu ở mức từ 7.5 trở lên. Cách học chú trọng khám phá và nghe hiểu, giao tiếp là cách học hiệu quả, vì nó mà cháu đã tiến bộ từ con số 0 trong khoảng thời gian ngắn. Nếu học sinh chăm chỉ, cháu có thể giúp lập kế hoạch tự học cho các em thêm, và hướng dẫn thêm qua Internet. Với nền tảng nghe hiểu và giao tiếp tốt tự nhiên thông qua cách học trên, việc ôn IELTS trở nên dễ dàng, dễ nắm bắt ( do các em đã hiểu ngôn ngữ giống người bản xứ chứ không phải thuộc lòng các quy tắc, ngữ pháp – tuy nhiên quá trình cần rèn luyện chăm chỉ, lâu dài) và ít khuôn mẫu, khô khan hơn. Cháu cảm ơn!

Các ảnh đính kèm (2)

ảnh đính kèm của gia sư ảnh đính kèm của gia sư

Các lớp gia sư đã và đang dạy

Liên hệ gia sư (Miễn Phí)

Dịch vụ giúp việc: Nếu quý phụ huynh có nhu cầu tìm sinh viên giúp việc theo giờ hay vừa gia sư vừa giúp việc nhà vui lòng gọi đến các số điện thoại dưới để được giúp đỡ.

Quý phụ huynh vui lòng xem kỹ học phí và địa chỉ gia sư xem có phù hợp không rồi gọi tới một trong các số: 0966.042.043 (Cô Bảo Châu) - 09645.666.80 (Cô Mai) của Trung tâm để thông báo việc lựa chọn gia sư này. Trung tâm sẽ gọi điện phỏng vấn gia sư thêm một lần nữa. Nếu gia sư đáp ứng yêu cầu và đồng ý dạy, Trung tâm sẽ gửi số điện thoại của Quý phụ huynh cho gia sư để hai bên trao đổi trực tiếp với nhau. Quý phụ huynh vui lòng truy cập mục Phụ huynh học sinh cần biết để được hướng dẫn thêm.
Top